Làm sao để lựa chọn được công ty môi giới bất động sản có dịch vụ ký gửi nhà đất chuyên nghiêp và làm việc hiệu quả là câu hỏi chung của nhiều chủ nhà. Để đánh giá một công ty môi giới chuyên nghiệp chúng ta nên nhìn vào các yếu tố sau:
SỰ AM HIỂU THỊ TRƯỜNG
Một công ty bất động sản được đánh giá là am hiểu thị trường khi công ty đó hoạt động lâu năm và có kinh nghiệm trong phân khúc mà chủ nhà có nhu cầu ký gửi bất động sản. Sự am hiểu thị trường chính là sự hiểu biết về khu vực, dòng sản phẩm, đối tượng khách hàng trong khu vực đó.
NĂNG LỰC TƯ VẤN
Năng lực tư vấn là kiến thức, kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm của nhân viên tư vấn được giao triển khai tư vấn bất động sản nhận ký gửi tới khách hàng mục tiêu. Năng lực tư vấn này nằm trong chương trình đào tạo và qui trình tư vấn của mỗi doanh nghiệp.
KÊNH TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG
Năng lực tiếp thị và truyền thông là yếu tố quan trọng bậc nhất để giúp công ty nhận ký gửi nhà đất tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngày nay chúng ta phải nói đến năng lực tiếp thị trên nền tảng số. Đó là website có lượng truy cập lớn và hệ thống Digital Marketing của doanh nghiệp.
UY TÍN CỦA DOANH NGHIỆP
Thị trường bất động sản là một thị trường rất cạnh tranh. Khách hàng có xu hướng lựa chọn công ty bất động sản uy tín để tư vấn và tìm mua. Sự uy tín của một công ty môi giới bất động sản đến từ sự chuyên nghiệp, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, công bằng và chính trực trong hoạt động môi giới.
QUY TRÌNH VÀ THỦ TỤC
Chúng tôi xây dựng một quy trình làm việc chuyên nghiệp ngay khi chủ nhà có nhu cầu ký gửi nhà đất tại Hồ Chí Minh, Hà Nội…. Việt Nam nói chung. Quy trình đó phải đảm bảo giúp gia chủ nâng cao giá trị tài sản của mình trước khi chào bán và tìm ra giải pháp thanh khoản bất động sản một cách hiệu quả nhất.
Quy trình tiếp nhận ký gửi bất động sản gồm 4 bước như sau:
BƯỚC 1: TIẾP NHẬN THÔNG TIN
Tiếp nhận những thông tin sơ bộ về bất động sản chào bán như vị trí, thông số bất động sản, tình trạng bất động sản và giá chào bán từ chủ nhà. Thông tin tiếp nhận có thể qua điện thoại hoặc email.
BƯỚC 2: KHẢO SÁT THỰC TẾ & TƯ VẤN
Chúng tôi sẽ hẹn gặp chủ nhà để xem thực tế bất động sản và đưa ra những lời khuyên hữu ích để cải tạo bất động sản nếu thấy cần thiết. Chúng tôi cũng đưa ra những tư vấn về thị trường và giá bán.
BƯỚC 3: KÝ HỢP ĐỒNG MÔI GIỚI
Tiếp nhận đầy đủ thông tin bất động sản ký gửi và ký hợp đồng môi giới với chủ nhà. Đây là căn cứ pháp lý để chúng tôi chào bán, tiếp thị và triển khai tư vấn, tìm kiếm khách hàng.
BƯỚC 4: TRIỂN KHAI TIẾP THỊ & CHÀO BÁN
Lên kế hoạch truyền thông, tiếp thị bất động sản đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Tư vấn thông tin tới khách hàng, dẫn khách xem thực tế bất động sản và tư vấn giao dịch.
Công ty chúng tôi sẽ đến làm việc trực tiếp và đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc bán nhà cũng như đưa ra những giải pháp truyền thông, tìm kiếm khách hàng mua bất động sản một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.